Kiến trúc bệnh viện
Vật liệu mới trong kiến trúc bệnh viện

Vật liệu trong xây dựng và hoàn thiện công trình bệnh viện có vai trò quyết định trong việc đảm bảo không chỉ các yêu cầu về mặt kiến trúc, kết cấu mà còn liên quan trực tiếp đến hiệu quả khám chữa bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mạng và sức khỏe của cán bộ y bác sỹ, người bệnh. Chính vì vậy, với một số chủng loại vật liệu xây dựng và hoàn thiện cho công trình bệnh viện có yêu cầu rất cao, cao hơn rất nhiều so với các chủng loại vật liệu tương tự sử dụng cho các công trình dân dụng khác.


Kiến trúc bệnh viện với các yếu tố tác động

Bệnh viện là một thể loại công trình kiến trúc công cộng có tính đặc thù cao, phải đáp ứng những công nghệ có yêu cầu chặt chẽ và đặc biệt. Kiến trúc bệnh viện ngoài nghệ thuật tổ chức không gian còn phải quan tâm đến công nghệ khám chữa bệnh và trang thiết bị y tế. Để có những công trình phục vụ tốt nhiệm vụ, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, đội ngũ KTS, kỹ sư những người làm tư vấn thiết kế cần phải nắm rõ vấn đề công nghệ khám - chữa bệnh và luôn cập nhật những trang thiết bị y tế mới, hiện đại.

Bài được chọn trong cuộc thi thiết kế Bệnh viện Panama

Đề xuất do công ty kiến trúc TASH đã được chọn là thiết kế thắng cuộc trong cuộc thi thiết kế Bệnh viện Thành phố Panama.

Độc đáo bệnh viện ẩn sâu dưới lòng đất

Ẩn sâu dưới lòng đất, mỏ muối Solotvyno ở Ukraine được tận dụng để làm nơi chữa bệnh cho con người theo phương pháp vô cùng độc đáo trong nhiều thập kỷ qua.

Bệnh viện nha khoa của Estudio Arquitectura Hago

Công ty Estudio Arquitectura Hago vừa công bố những hình ảnh của mẫu thiết kế Bệnh viện nha khoa mới, đặt tại tầng hai của một tòa nhà ở Málaga, Tây Ban Nha.

Thiết kế bệnh viện mini di động sử dụng thùng container

Tác giả có tên Kukil Han đã nghĩ ra một ý tưởng hết sức độc đáo đó là dùng các thùng container để làm thành những bệnh viện mini siêu di động.


Kiến trúc Bệnh viện tại Abu Dabi

HKS tiết lộ về một kế hoạch thiết kế bệnh viện đột phá tại Abu Dhabi nơi sẽ cung cấp dịch vụ spa và hệ thống khách sạn. Dịch vụ Y tế Phía Đông (UEM) đã lựa chọn dịch vụ thiết kế kiến trúc của HKS để thiết kế công trình nghệ thuật bệnh viện với quy mô 160 giường dành cho phụ nữ và trẻ em, Um Danat Al-Emarat, tức là “Viên ngọc Viễn đông”.

Thiết kế bệnh viện tốt có tác động đến sự phục hồi sức khỏe của bệnh nhân

Đưa ánh sáng và khu vườn thiên nhiên vào trong dự án xây dựng bệnh viện là yếu tố rất quan trọng giúp rút ngắn thời gian phục hồi của bệnh nhân. Đó là nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội Y khoa Anh năm 2011.

Phong thủy trong kiến trúc bệnh viện

Nhiều người cho đây là chuyện mê tín dị đoan, nhưng thật sự không phải vậy. Nhiều thế hệ từ thời xa xưa cho đến ngày nay đã áp dụng thuật phong thủy khi xây dựng nhà ở và nơi làm việc. Và họ đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu.

Bệnh viện Kangbuk Samsung: Hướng tới thiên nhiên

Bệnh viện Kangbuk Samsung với nội thất hiện đại cho phép bệnh nhân dễ dàng tìm thấy đường đi, chờ đợi thoải mái với việc đọc một cuốn sách hoặc thưởng thức các bức tranh khi đi bộ qua các phòng khám. Nội thất tại bệnh viện này được thực hiện bởi kiến ​​trúc Hàn Quốc Yoo Hyunjoon.

Thông tin khác :
» Bumrungrad - Bệnh viện tư nhân lớn nhất Đông Nam Á 
» Bệnh viện Herlev - Kiến trúc chữa trị 
» Bệnh viện với thiết kế kiến trúc độc đáo – Croatia 
» Tiêu chuẩn thiết kế bệnh viện đa khoa. 
» Màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân 
» Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Sài Gòn 
» Ốc đảo xanh ở Bệnh viện Mount Elizabeth - Singapore 
» Lịch sử ra đời của bệnh viện  
» Phòng MRI.